Cách dạy con của 1 số nước trên thế giới

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Ban luôn lo lắng về vấn đề nuôi dạy con cái sao cho đúng, quản lý trẻ một cách đúng mực. Để dạy chúng chắc hẳn bạn đã phải nghiên cứu rất nhiều trên sách báo. Hôm nay, qua tổng hợp, đồ chơi thân thiện sẽ giới thiệu về cách giáo dục trẻ của 1 số dân tộc nổi bật trên thế giới.
Trên thế giới có rất nhiều cách giáo dục trẻ, qua bài viết bạn có thể sẽ giáo dục con theo cách của người Nhật, Mỹ hay Do Thái. Cách dạy con của người Nhật Người Nhật luôn vỗ về yêu thương con nhưng họ lại rất cứng rắn khi dạy dỗ chúng. Người Nhật luôn tôn trọng sở thích 

Cách dạy con của người Nhật

Người Nhật luôn vỗ về yêu thương con nhưng họ lại rất cứng rắn khi dạy dỗ chúng.
Người Nhật luôn tôn trọng sở thích và ghi nhận những ưu điểm đang có của con nhưng không phải trẻ muốn gì là có cái đó. Môi đứa trẻ trên đời đều có những ưu điểm riêng, nếu bố mẹ luôn quan tâm đến trẻ và nhạy cảm sẽ nhận ra được một đứa trẻ chậm chạm nhưng lại rất cẩn thận hay một đứa trẻ tuy học chưa tốt nhưng lại có một tấm lòng nhân hậu,… Khi thấy được các mặt tốt của trẻ, họ thường khen ngợi trẻ để trẻ có thể tự tin hơn .
Người Do Thái

Họ quan điểm “Trời sinh ra ta, ắt hữu dụng”, ai cũng có khả năng làm việc gì đó, không có kẻ bất tài vô dụng. Trong quá trình mang thai, họ áp dụng thai giáo, điển hình như việc bà bầu rèn luyện môn toán để con họ thông minh. Người Do Thái yêu thích đọc sách nên khuyến khích sự chú ý, giúp trẻ biết đặt câu hỏi để học được nhiều cái mới. Trẻ được học ngoại ngữ và Kinh Thánh từ nhỏ.
Họ giáo dục con biết quản lý tài chính từ sớm: 3 tuổi nhận biết được tiền và 5 tuổi biết kiếm tiền. Trẻ phải biết tự lập, tự cường, không sợ thất bại, được dạy lao động từ sớm. Chúng cũng được dạy giao lưu thân thiện với mọi người.
Cách dạy con của người Mỹ như thế nào
Người Mỹ luôn giúp con độc lập, dung cảm bằng cách cho bé ngủ một mình, ngã phải tự đứng lên, muốn làm gì cũng phải dựa vào chính mình. Các bậc làm cha mẹ làm mẹ tạo mọi điều kiện để trẻ có thể phát triển khả năng sang tạo: có thể tự làm đồ chơi, vật dụng,.. những thứ mà trẻ thích, những đồ vật bị hỏng trẻ có thể rự sửa chữa chúng.
Trẻ em có quyền tự do sắp xếp và quyết định thời gian, việc mình làm. Cha mẹ thường tôn trọng, yêu thương nhưng không nuông chiều con. Trước khi quyết định một điều gì đó họ thường hỏi ý kiến của con. Trẻ em từ bé đã được học phải tự giác xếp hang, không ồn ào ở nơi công cộng.
Vậy còn cách dạy con ở Việt Nam thì sao?
Từ xưa người Việt luôn muốn dạy con nên người, coi trọng đạo đức ,tình nghĩa, lễ phép, lễ giáo, chăm chỉ lao động, có tính kiền trì và luôn “lá lành đùm lá rách”. Người Việt coi trọng thứ bậc và trách nhiệm, sẵn sang hi sinh lợi ích của bản thân vì lợi ích của gia đình, dòng họ. Con cái phải có hiếu với cha mẹ và cha mẹ phải sống có trách nhiệm với con cái. Chính vì điều này mà các gia đình người Việt gắn bó, yêu thương nhau nhiều hơn. Khi về già, người Phương Tây thường vào viện dưỡng lão, người Việt thì được con cái chăm sóc.
Với quan niệm “yêu cho roi cho vọt” của người việt cũng tạo nên sự nghiêm khắc, từ đó trẻ biết vâng lời, sống nề nếp. Nhưng nó lại khiến trẻ ngại đặt vấn đề và nêu quan điểm của bản thân khiến trẻ có thể bị tự kỉ.

Sứ mệnh của chúng tôi :
Đồ Chơi Thân Thiện khát khao mang đến những sản phẩm đồ chơi mang tính giáo dục cao nhất, chất lượng và độ an toàn tốt nhất. Cùng với đó ghóp phần xây dựng trí tuệ trẻ em Việt Nam.
Đồ chơi thân thiện tự hào là là nhà phân phối đồ chơi giáo dụcđồ chơi thông minhđồ chơi gỗđồ chơi an toàn top đầu VN
 Giá trị cốt lõi:
  • Tư duy và suy nghĩ của trẻ là trung tâm của chúng tôi
  • Đáp ứng mọi vấn đề về giáo dục cho trẻ
  • Nhân viên chuyên nghiệp tận tâm
  • Khả năng đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi
  • Đoàn kết và hợp tác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét